Bí quyết có được sự thành công từ thương hiệu thời trang Uniqlo

Tỷ phú Tadashi Yanai đã được đánh giá là ông chủ giàu có nhất Nhật Bản hiện nay có lượng tài sản thống kê lên đến 11,5 tỷ USD. Ngay trong phân khúc buôn bán những mặt hàng thời trang giá rẻ như là Zara, H&M, Mango, thế nhưng hầu hết các sản phẩm thời trang uniqlo nhắm đến vẻ cơ bản hơn cũng như dễ dàng cho mục đích tiêu dùng hơn việc đuổi theo hàng loạt trào lưu. Sau khi đã có được sự thành công rất lớn tại làng thời trang quê nhà, nhãn hiệu thời trang Uniqlo đang phát triển qua làng thời trang các nước khác, bên cạnh đó có tham vọng cao hơn là gia tăng số cửa hàng tại Mỹ đến 1000 cửa hiệu trong thời gian tới.

uniqlo

Xác định được những mục tiêu trong chiến lược kinh doanh & được coi là tên gọi thứ nhất được người tiêu dùng nghĩ tới, những trang phục thời trang Uniqlo chỉ gia công với 1 số lượng đồng nhất tuy vậy vẫn bảo đảm được chất lượng sản phẩm chất lượng tốt với giá thành rẻ. Ít người biết một điều rằng, từ 01 chàng sinh viên có được bằng tốt nghiệp về kinh tế và chính trị tại Tokyo, Yanai thật sự đổi hoàn toàn sang mảng kinh doanh cũng như có được sự thành công lớn mạnh như ngày nay.

Lịch sử thành công của tên tuổi thời trang Uniqlo là một hành trình của sự kiên trì và nhanh nhạy trong việc hiểu được xu thế thị trường. Cũng giống như bất kỳ đối tượng lập nghiệp nào trong bán hàng, Uniqlo cũng đã gặp phải hàng loạt sự va vấp và thất bại, tuy nhiên sau mỗi lần gánh lấy thất bại Yanai chẳng hề nhìn thấy sự nhiều điều thế mà lại khám phá cho chính mình một số kinh nghiệm quý báu hơn nữa.

Phương châm “Thời trang Uniqlo chính là thoải mái” có nghĩa là hình thức bán hàng của Uniqlo đang tìm ra con đường kinh doanh khác hoàn toàn đối với hướng đi mà các thương hiệu khác hiện theo đuổi. Vài mặt hàng thường thấy gồm có áo thun, những kiểu quần legging, quần jean hoặc là những chiếc áo len có giá cả khá khá rẻ, tuy rằng chẳng đuổi theo hot style nhưng hoàn toàn đáp ứng khá tốt đối với trang phục của khách hàng tiêu dùng với đời sống thường xuyên. Theo Yannai, những mẫu trang phục thời trang Uniqlo sẽ làm người sử dụng cảm thấy dễ chịu hơn & chẳng còn phải e ngại về chuyện áo quần nữa.

uniqlo

Người dùng có thể mua sắm những sản phẩm thời trang uniqlo và Uniqlo trên trang web này

Một số chiến dịch Marketting của nhãn hiệu thời trang Uniqlo cũng hết sức sôi động. Trong đó hãng đã mời về vận động viên quần vợt Novak Djokovic để làm đại sứ cho thương hiệu vào tháng 05 & thời gian gần đây là áp dụng mèo Maru làm nên hình ảnh truyền thông tại thị trường Mỹ. Chiến lược marketing đã được diễn ra ở ngày khai trương gian hàng tại San Francisco của Uniqlo đã tương đối ấn tượng. Những xe bus chạy vòng quanh thành phố này đều có xuất hiện quảng bá về Uniqlo. Tờ Sunday San Francisco Chronicle có quảng cáo của hình ảnh Uniqlo. Dân chúng thì được phát tờ rơi về hoạt động miễn phí áo phao siêu mỏng nhẹ cho những ai có được may mắn cho năm trăm người tiêu dùng đầu.

Không giống như các người quản lý tại Xứ Sở Hoa Anh Đào còn đang bị đi theo lối mòn & thực sự e dè khi sử dụng ngôn ngữ khác thay thế cho ngôn ngữ mẹ đẻ, ngài Yannai luôn có các tư tưởng tiến bộ và sâu rộng nhiều hơn khi chọn anh ngữ sẽ là ngôn ngữ trước hết dành cho nơi làm việc. Mong muốn của chủ tịch thương hiệu thời trang Uniqlo chính là làm cho công ty thành nhà bán lẻ hàng đầu thế giới.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s