Chiến lược phát triển bức phá của hãng thời trang Zara

Thời trang Zara, 1 NSX lừng danh của Tây Ban Nha, hiện đang lên kế hoạch để nhằm “bành trướng” lĩnh vực của mình, bởi cách chú trọng vào nhiều thiên hướng nhất thời và vận dụng cơ hội bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, ông chủ sáng lập của nhãn hàng thời trang Zara, giờ đây đã được xếp hạng là người giàu thứ 3 trên toàn thế giới, chỉ đứng sau Carlos Slim Helu & Bill Gates. Đây là lúc phải coi lại “sách lược phát triển bức phá” mà họ đã sử dụng để đưa công ty của mình trở thành một “ông chùm” bán lẻ toàn thế thế giới.

Ngược lại với thời gian dự kiến dài của lĩnh vực, thương hiệu thời trang Zara đã phát triển một chiến lược “bành trướng” thị trường đặc biệt coi trọng vào thời gian, sử dụng một số kế hoạch ngắn hạn để tận dụng những xu thế nhất thời & 1 số phương án bất chợt. Trong lúc các đấu thủ thường cần đến một năm để đưa ra một xu hướng mới, Zara hoàn toàn có thể làm điều đấy chỉ trong vòng nửa tháng. Để làm được như vậy họ đã biến đổi từ 100% mẫu đồ dài hạn qua trộn cả món hàng dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Vô số đợt sản phẩm ngắn hạn chẳng những “dựa dẫm” hoàn toàn tới nhiều cơ sở ở China và Ấn Độ, nhãn hàng thời trang Zara còn cộng tác cùng các cơ sở ở tại Tây Ban Nha, & 1 số quốc gia khác. Chính vì thế tỷ lệ sản phẩm may ở tại châu Á của Zara ít hơn khá nhiều sánh với nhiều thương hiệu khác.

Những khuynh hướng ngắn hạn từ thời trang Zara cho 3 tác dụng lớn:

Trước tiên, nó làm nên cái cảm giác khan hiếm vì mọi người biết rõ áo quần sẽ được bán toàn bộ chỉ 1 khoảng thời gian ngắn ngủi. Người mua sẽ lúc nào cũng phải đối mặt cùng hai lựa chọn: hoặc là chọn bây giờ hoặc sẽ chẳng khi nào còn dịp nữa.

Thứ 2 là, sự khan hàng cũng giúp cho người mua đi tới cửa tiệm của Zara nhiều hơn nữa vì họ lo sợ sẽ để lỡ một cái gì đó cực kỳ hay. Mỗi 1 năm, người mua hàng của thời trang Zara đi đến cửa tiệm khoảng mười bảy lần, so với chỉ có 4 lần đối với khách của những thương hiệu khác.

Thứ 3, lượng hàng cung hạn chế của rất nhiều mẫu mã ngắn hạn làm cho họ lúc nào cũng bán sạch sản phẩm và chả lo lắng hàng tồn đọng sẽ làm ảnh hưởng xấu tới lợi nhuận. Và thậm chí với trường hợp có hàng hóa tồn kho thì cũng chẳng tác hại nhiều tới tổng lợi nhuận vì đấy là một tỉ lệ vô cùng nhỏ trong tất cả sản phẩm.

Zara

Còn có hai chi tiết lý thú nữa về cách thức kinh doanh của Zara:

Đầu tiên là, bọn họ chẳng cần làm quảng cáo. Người ta còn bảo rằng họ thậm chí còn chẳng có phòng marketing. Cả 1 công ty chỉ chuyên tâm lo vấn đề sản xuất và hậu cần.

Thứ 2 đấy là, họ chọn vị trí các cửa hàng thay cho công việc giới thiệu. Công ty thời trang Zara khá chịu khó để đặt cửa tiệm của họ ở các tòa nhà cổ kính ngay trên nhiều con phố mua bán nhộn nhịp.

Mua bán nhiều sản phẩm giá cạnh tranh trên trang web bán hàng quần áo zaraĐặt mua

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s